Ý nghĩa logo thương hiệu thời trang – Phần 3: Off-White

Đăng bởi
Thương hiệu
30/01/2020 8:22 pm

Logo thương hiệu chính là một trong những yếu tố định danh và xác định giá trị của một thương hiệu. Một trong những logo nổi bật và đình đám nhất hiện nay trong làng mốt là thương hiệu của Nhà thiết kế Virgil Abloh – Off-White.

Khó có tín đồ thời trang nào lại không nhận ra những chi tiết gạch chéo pha trộn giữa màu trắng và đen của logo Off-White hiện đang “làm mưa làm gió” trên mọi nẻo đường lẫn các tuần lễ thời trang.

© Off-White

Mỗi khi nhắc đến những thiết kế logo, chúng ta thường nghĩ về việc làm sao để chúng đủ đặc biệt và đủ tính độc đáo để khiến người khác nhận diện được thương hiệu của mình, nhưng Virgil lại đi ngược suy nghĩ ấy. Nghe theo lời góp ýcủa siêu sao bóng rổ LeBron James, Virgil lựa chọn cho mình một loại logo “phổ thông và có thể dễ dàng ‘ăn khớp’ với mọi”. Logo thương hiệu của Off-White có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi, từ những đoạn qua đường cho người đi bộ, bãi đỗ xe, nơi cấm đỗ, kí hiệu giao thông và bất kì các nơi khác theo đúng nghĩa đen. Đây chính là điều khiến cho biểu tượng trở thành một thứ vô cùng đặc biệt, khác lạ nhưng cũng rất quen thuộc và phổ biến.

© Off-White
© Off-White

Các fan hâm mộ của thương hiệu vẫn thường chụp những kí hiệu và biểu tượng gợi nhớ họ đến logo thương hiệu của Off-White.

© Diet Prada via Hypebeast
© Complex

Tuy nhiên, vẫn luôn có những ý kiến trái chiều về ý tưởng này bởi việc đăng ký bản quyền một biểu tượng đã quá phổ biến khá là liều lĩnh và mạo hiểm trong việc xây dựng tính nhận diện thương hiệu. Tư khi thành lập và phát triển, tuy gặt hát được nhiều thành công vang dội mà đỉnh điểm là Virgil được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc nghệ thuật mảng thời trang nam của Louis Vuitton, nhưng tính sáng tạo trong những thiết kế sản phẩm và logo thương hiệu của Off-White luôn nằm trong tâm điểm chỉ trích của nhiều nhà thiết kế danh tiếng.

Ngoài ra, vào ngày 20/6/2018, tài khoản Instagram chuyên ‘bóc phốt’ các tin đồn đạo nhái – Diet Prada – đã đăng tin nghi vấn logo hình vuông được tạo thành từ hai mũi tên chéo của Off-White là một sản phẩm ăn cắp từ logo sân bay Glasgow của Anh, được thiết kế vào năm 1965 bởi Margaret Calvert.

(Nguồn: ELLE Man)
Trở lên Trên ▲
Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận0



    Trở lên Trên ▲