5 lầm tưởng về mô hình dropshipping

Bởi
Kinh doanh
Cập nhật: 28/03/2021 9:36 pm
Đã đăng: 25/01/2020 8:00 am

Dropshipping là mô hình bán hàng online chỉ mới xuất hiện trong vài năm gần đây, nhưng đã được nhiều người bán hàng áp dụng và thu lại kết quả doanh thu tốt. Tuy nhiên, không ít người còn hiểu sai về khái niệm dropshipping và cách thức hoạt động nên vận hành không hiệu quả như những câu chuyện bán hàng dropshipping thu tiền tỷ mỗi tháng. Dưới đây là 5 lầm tưởng phổ biến nhất về mô hình bán hàng dropshipping mà bạn nên biết rõ.

Ảnh minh họa

1. Dropship là mô hình mua rẻ bán đắt

Khi tìm hiểu về mô hình dropshipping, nhiều người sẽ nghĩ cần phải tìm sản phẩm giá tốt nhất để bán. Nhưng thực tế dropshipping là mô hình tối đa hoá lợi nhuận thay vì tối ưu chi phí. Mọi chi phí khi dropship đều được tính toán trước, chỉ cần có lợi nhuận trên 1 sản phẩm đã có thể bắt đầu dropship. Điều này là bạn hoàn toàn có thể dropship nhiều sản phẩm để đa dạng hoá nguồn hàng, tăng doanh thu, không bắt buộc phải tìm những sản phẩm giá rẻ nhất để có lợi nhuận.

2. Dropshipping là hình thức lừa người mua

Việc nhập 1 sản phẩm giá rẻ trên mạng và bán lại cho những người khác giá đắt hơn thì có phải lừa khách hàng không?

Người mua luôn có quyền lựa chọn để mua sản phẩm của bạn. Bạn cũng đã đầu tư thời gian và nỗ lực để chọn lọc nguồn hàng, marketing, tư vấn để tìm sản phẩm phù hợp nhất cho họ. Nếu bạn xây dựng được thương hiệu và kết hợp thêm với fulfillment để rút ngắn thời gian giao hàng, xem trước mặt hàng, đầu tư bao bì sản phẩm, chuẩn hóa quy trình đóng gói, content chân thật, sinh động và hấp dẫn hơn thì người mua có thể sẵn sàng chi tiêu để mua sản phẩm từ thương hiệu của bạn.

3. Chỉ có thể dropship sản phẩm từ Aliexpress

Ngoài Aliexpress, nhiều sàn thương mại điện tử bán buôn khác có nhiều sản phẩm giá tốt và hỗ trợ dropship như Banggood, Wholesaler,… Oberlo cũng có riêng phần sản phẩm Veried của họ để hỗ trợ dropship ngoài những sản phẩm từ Aliexpress.

4. Phải kết hợp để dropship qua sàn như Shopee, Lazada

Bán hàng dropshipping qua sàn thương mại điện tử thường không có lợi cho người bán. Sản phẩm sẽ cạnh tranh rất lớn về giá nếu bán qua sàn. Ngoài ra, thời gian giao hàng cho đơn dropshipping không đảm bảo, đặc biệt là Lazada yêu cầu gửi hàng trong vòng 24 giờ nhưng vận chuyển từ nước ngoài thường kéo dài ít nhất 3 ngày. Do đó, bạn nên nhập sẵn sản phẩm để dropship qua Shopee, Lazada và kết hợp thêm việc dropship ra các kênh bán hàng miễn phí để có thêm doanh thu.

5. Phải bán sản phẩm “TREND” khi dropship

Nhiều người thường nghĩ các sản phẩm trend (xu hướng) có thể rất bán chạy và dẫn đầu thị trường với hình thức Dropshipping. Nhưng nếu bạn muốn là người nắm thị trường, đi đầu trong một dòng sản phẩm mới, tạo trend hoặc kể cả đi theo trend, bạn cần sản phẩm ở mức giá tốt nhất. Việc này chỉ có thể làm được nếu bạn nhập số lượng lớn để giảm giá thành sản phẩm. Lúc đó bạn mới có lợi thế khi bán sản phẩm trend bởi bạn rất dễ bị đối thủ bán phá giá.

Dropshipping không phải là một mô hình đơn giản trong cách thức vận hành, tuy nhiên người bán chỉ cần nắm rõ những đặc điểm quan trọng phía trên để áp dụng hiệu quả mô hình này.

Nguồn: Netsale
Trở lên Trên ▲
Quảng cáo

Viết trả lời hoặc Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị. Các ô bắt buộc sẽ được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.